• Trang chủ
  • iOS
  • Máy hiện AirDrop nhưng không thể gửi, cách khắc phục hiệu quả
459 lượt xem

Máy hiện AirDrop nhưng không thể gửi, cách khắc phục hiệu quả

Hiện nay, AirDrop đang là phương thức chia sẻ dữ liệu hoặc hình ảnh giữa hai thiết bị iOS rất tiện lợi mà mọi người vẫn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, đôi khi AirDrop sẽ có một vài lỗi xảy ra như: không hiện máy người nhận, máy hiện AirDrop mà không thể gửi tệp hoặc gửi được nhưng mất nhiều thời gian,.. Cùng Digilux tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục qua bài viết dưới đây nhé.

Không hiện người nhận trong AirDrop

Đây là một trong những lối khá phổ biến mà người dùng hay gặp nhưng lỗi này cũng dễ khắc phục. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị máy của bạn (iPhone, iPad, Mac) đã được cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất hoặc gần nhất chưa, nếu chưa bạn cần cập nhật ngay để đảm bảo AirDrop hoạt động xuyên suốt. 

Tiếp đó, bạn kiểm tra Control Center xem đã bật Wifi và Bluetooth chưa, nếu chưa thì bật cả hai lên sau đó chạm giữ hoặc ấn mạnh hơn để hiển thị chi tiết phần AirDrop lên.

Chi tiết phần AirDrop sẽ có ba lựa chọn: Không nhận, Chỉ danh bạ và mọi người. Nếu không quá quan trọng, bạn có thể bật nhận với mọi người, khi đó bất cứ người dùng Mac hoặc iOS ở gần bạn thì thiết bị đó cũng sẽ hiện hết lên.

AirDrop hỗ trợ iOS 7 trở lên và các máy Mac ra mắt từ 2012 (cài OS X Yosemite) hoặc mới hơn

Hiển thị người nhận nhưng không gửi được dữ liệu

Lỗi hiển thị người nhận nhưng không gửi được dữ liệu hoặc gửi được nhưng chậm do nhiều nguyên nhân và cách khắc phục cũng khác nhau. Dưới đây là một vài cách khắc phục các bạn có thể tham khảo

  • Cài macOS hoặc iOS/iPadOS hệ điều hành mới nhất: hãy luôn cập nhật các bản iOS mới nhất, đừng lo máy nóng hoặc không ổn định.
  • Tắt/bật lại WiFi và Bluetooth: đây cũng là một cách khắc phục cơ bản, hãy tắt và bật lại hai kết nối này. Nếu có đang chia sẻ mạng (hotspot) bạn cần phải tắt nó đi mới gửi AirDrop được.
  • Khởi động lại máy: đây là phương pháp đơn giản nhất mà lại rất hiệu quả
  • Đặt lại cài đặt mạng: đây là cách hữu hiệu để giải quyết vấn đề, bạn vào Cài đặt–> Cài đặt chung–> Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings), lúc này máy sẽ đặt lại toàn bộ cài đặt với WiFi và Bluetooth. Sau khi đặt lại, máy sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại WiFi.
  • Đăng nhập lại iCloud có thể giúp AirDrop hoạt động vì nó liên quan với nhau nhưng đây là cách cuối cùng nếu sau khi thử tất cả những cách trên mà vẫn không hoạt động thì bạn mới phải làm cách này.

Trên đây, Digilux đã tổng hợp lại một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy hiện AirDrop nhưng không gửi được. Nếu thực hiện các cách trên mà vẫn không được, bạn hãy liên hệ số Hotline: 0983.46.46.26 để được kỹ thuật viên Yourphone Service hỗ trợ nhé!

Bài viết cũng liên quan đến Máy hiện AirDrop nhưng không thể gửi, cách khắc phục hiệu quả:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *